วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ฉังคงต้องบอกเธอแล้ว



ปักกิ่ง (CNN) ฉันมีชีวิตอยู่ชีวิตตามหลอกหลอนความรู้สึกผิด กล่องคันเร่งไฟฟ้าราคาถูก    ในปี 1966 ผมเป็นคนหนึ่งของประธานเหมาเจ๋อตุงสีแดงยาม ตัวเองและล้านของนักเรียนโรงเรียนมัธยมและสูงอื่น ๆ เริ่มประนามครูของเรา, เพื่อน, ครอบครัวและการค้นบ้านและทำลายทรัพย์สินของผู้อื่น    ตำราอธิบายการปฏิวัติทางวัฒนธรรม - ซึ่งในหลายร้อยหลายพันคนถูกฆ่าตายและล้านที่ถูกทารุณกรรมมากขึ้นและบอบช้ำ - เป็นขบวนการทางการเมืองที่เริ่มต้นและนำโดยเหมา "โดยบังเอิญ" แต่ในความเป็นจริงมันเป็นภัยพิบัติขนาดใหญ่ที่เราทุกคน แบกรับความรับผิดชอบ   วิธีการปฏิวัติวัฒนธรรมจีนเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล'อย่างใกล้ชิดต่อประธานเหมา'   เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 1966 ผมได้รับการฝึกการประดิษฐ์ตัวอักษร 37 เพื่อนร่วมชั้นของฉันเมื่อเสียงแหลมสูงมาจากลำโพงของโรงเรียนประกาศการตัดสินใจของรัฐบาลกลางที่จะเริ่มต้นสิ่งที่เรียกว่า "การปฏิวัติทางวัฒนธรรม."  มันเป็นปีแรกของมัธยมผมเพียงแค่ 13    "นักเรียนเพื่อนที่เราจะต้องปฏิบัติตามอย่างใกล้ชิดประธานเหมา" แผดเสียงลำโพง "ออกไปจากห้องเรียน!
 อุทิศตัวเองเพื่อการปฏิวัติทางวัฒนธรรม" กล่องคันเร่งไฟฟ้าวีโก้  เด็กชายสองคนรีบวิ่งออกจากประตู, มุ่งหน้าไปยังสนามเด็กเล่นตะโกนบางสิ่งบางอย่าง   ฉันซ้ายช้ากว่าจับมือกับเพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน Haiyun ในขณะที่เราใช้คนอื่น ๆ นอก มันจะเป็นวันของฉันปกติสุดท้ายของการเรียน   ในฐานะที่เป็นสีแดงยามเราภายใต้ทุกคนมองว่าเป็น "ชนชั้นกลาง" หรือ "เสียใหม่" เพื่อโจมตีร่างกายและจิตใจที่โหดร้าย   ฉันเสียใจมากที่สุดสิ่งที่เราทำกับครูประจำชั้นของเราจาง Jilan ผมเป็นคนหนึ่งในนักเรียนที่ใช้งานมากที่สุด - ถ้าไม่ปฏิวัติที่สุด – เมื่อเรียนจัดเซสชั่นการต่อสู้กับนางสาวจาง   ผมดึงข้อกล่าวหาจากที่ไหนเลยบอกว่าเธอเป็นผู้หญิงที่ใจร้ายและเย็นซึ่งเป็นของปลอมทั้งหมด   คนอื่น ๆ ที่ถูกกล่าวหาว่าเธอเป็นคริสเตียนเพราะตัวละคร "จี" ในชื่อของเธออาจจะหมายถึงศาสนาคริสต์   วิพากษ์วิจารณ์โคมลอยของเราถูกเขียนแล้วเป็น "ตัวอักษรใหญ่" โพสต์ - เป็นวิธีที่นิยมของการวิจารณ์ "ศัตรูคลาส" และการแพร่กระจายการโฆษณาชวนเชื่อ - 60 ของพวกเขาในการรวมซึ่งครอบคลุมผนังด้านนอกของอาคารเรียนของเรา    
ไม่นานหลังจากที่เธอถูกส่งไปยังคอกวัว กล่องคันเร่งไฟฟ้า d1  การเรือนจำชั่วคราวสำหรับปัญญาชนและอื่น ๆ "องค์ประกอบชนชั้นกลาง"   และได้รับความเดือดร้อนทุกชนิดของความอัปยศอดสูและการละเมิด    ในระหว่างการเดินทางชั้นกำแพงเราได้ขอโทษอย่างเป็นทางการที่นางสาว Zhang - แล้วในยุค 80 ของเธอ – สำหรับสิ่งที่เราได้อยู่ภายใต้ของเธอไป   "มันไม่ได้เลวร้ายเกินไป" เธอกล่าว "ผมได้ทำเพื่อรวบรวมข้อมูลเหมือนสุนัขบนพื้นดิน."    ได้ยินอย่างนี้แล้วผมออกมาเป็นน้ำตา ผมก็ยังไม่ได้ 14 และฉันได้ทำชีวิตของเธอความทุกข์ยาก เธอเสียชีวิตเมื่อสองปีหลังจากการขอโทษของเรา   ที่ระดับความสูงของการเคลื่อนไหวในปี 1968 ของคนพ่ายแพ้ต่อสาธารณชนไปสู่​​ความตายทุกวันในช่วงการต่อสู้; คนอื่น ๆ ที่ได้รับการข่มเหงโยนตัวเองออกอาคารสูง    ไม่มีใครมีความปลอดภัยและความกลัวที่จะถูกรายงานโดยคนอื่น ๆ - ในหลายกรณีเพื่อนสนิทของเราและสมาชิกในครอบครัว – หลอกหลอนเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น