วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

พุดดิ้งนอนกอดตุ๊กตา



(ซีเอ็นเอ็น) ในสหรัฐฯ ประธานาธิบดีบารักโอบาอยู่ในเวียดนามปลอม กล่องคันเร่งไฟฟ้าราคาถูก ความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับประเทศนั้นเป็นฉากของความขัดแย้งที่ขมขื่นเพียงกว่า 40 ปีที่ผ่านมา    สงครามสิ้นสุดลงวันที่ 30 เมษายน 1975 ด้วยการล่มสลายของไซ่ง่อน - ตอนนี้โฮจิมินห์ซิตี้ – ไปทางทิศเหนือคอมมิวนิสต์สองปีหลังจากการถอนตัวของสหรัฐฯทหารพื้นดิน   เรามีสองบัญชีที่แตกต่างกันมากในวันพิเศษเช่นเดียวกัน ครั้งแรกจากทหารผ่านศึกสหรัฐฯที่ช่วยดำเนินการอพยพในวันที่ 29 เมษายนนักบินแอร์อเมริกาเป็นส่วนหนึ่งของการขนส่งทางอากาศเฮลิคอปเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์   ที่สองจากเกษียณจ่าสิบเอกซึ่งเป็นหนึ่งในการจัดอันดับของกองกำลังเวียตนามเหนือ เขายกธงเดวิสที่ค่ายลูกตาล Nhut สนามบินที่ 09:30 วันที่ 30 เมษายน   ตั้งฉากในวันสุดท้ายของสงคราม:    อากาศอเมริกานักบินเฮลิคอปเตอร์โรเบิร์ตรอน: เราอยู่ในการปฏิเสธเป็นเวลานาน เราก็ไม่ได้คิดว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นเพราะมันได้รับไปในนานมาก เราคิดว่าเราต้องการจะมีอีก 10 ปีทำที่ จากนั้นทุกอย่างฉับพลัน Bang, ดานังลดลงและที่มัน   ประธานาธิบดี Thieu แม้ว่าเขาเพิ่งกลับมาจากสหรัฐอเมริกาและเยี่ยมชมรัฐสภาบอกพวกเขาว่าเขาเป็นทหารและการเมืองในการควบคุมเรารู้ว่าเป็นขยะเพราะเขาไม่ได้ ในช่วงกลางของเดือนเมษายนเขากระโดดบน C-130 ออกจากเวียดนาม มันชี้ให้ทุกคนที่ว่านี้มันกำลังจะจบลงในเร็ว ๆ นี้ 
 สองวันที่ผ่านเอกอัครราชทูตตระหนัก กล่องคันเร่งไฟฟ้าวีโก้ ในที่สุดปลายจะมาและเขาให้คนพยายามที่จะปล่อย แต่ด้วยแล้วรันเวย์มีหลุมปูนดังนั้นคุณจึงไม่สามารถถอดได้อย่างปลอดภัย ดังนั้นจึงใส่อพยพทั้งหมดในสับ    รอน: ที่สุดพวกเขาก็ทำสายที่จะอพยพที่ 11:00 กับเสื้อผ้าที่ด้านหลังของเราเราวิ่งออกไปที่ลูกตาล Nhut สนามบินพยายามที่จะหาเฮลิคอปเตอร์ Free To Fly   ที่มีประสิทธิภาพเฮลิคอปเตอร์ CH-53 ทะเลป่าออกยูเอสแฮนค็อกให้อพยพไซ่ง่อนในเดือนเมษายน 1975   ที่มีประสิทธิภาพเฮลิคอปเตอร์ CH-53 ทะเลป่าออกยูเอสแฮนค็อกให้อพยพไซ่ง่อนในเดือนเมษายน 1975   ผมพบว่าสับกระโดดในและเริ่มจะออกไปหลังคา เมื่อผมไปสถานทูตที่เมื่อเจ้าหน้าที่ซีไอเอเร็น " O.B. " Harnage กระโดดขึ้นและกล่าวว่า "ผมมีสิ่งที่ฉันต้องการให้คุณทำ."   เขาบอกผมว่าเราก็จะรับรองนายกรัฐมนตรีและครอบครัวของเขา เราเอาออกเขาสั่งให้ฉันไปที่นั่นคือบนชั้นดาดฟ้า ในขณะที่เราเดินเข้ามาใกล้ฉันกล่าวว่ารองนายกรัฐมนตรีแน่ใจว่ามีครอบครัวขนาดใหญ่เพราะมี 50 คนที่ยืนอยู่บนบันไดที่   เราเก็บขนถ่ายคนกลับไปลูกตาล Nhut ฐานทัพอากาศเพื่อพวกเขาจะได้รับในเฮลิคอปเตอร์ที่ใหญ่กว่าและได้รับการออกเรือในทะเล
ฉันมีเข็มขัดนิรภัยสำหรับเจ็ดหรือแปดคน กล่องคันเร่งไฟฟ้า d1  เราสิ้นสุดการดำเนินการไม่เกิน 20 คนต่อหนึ่งนั่งสามารถมีสองช่วงเวลาที่จะอยู่ในใจของฉันตลอดกาล ที่แรกก็คือการมาเยือนของประธานาธิบดี Duong Van Minh ไปเดวิสค่ายในช่วงบ่ายของวันที่ 29 เมษายนพวกเขาขอให้ที่ประชุมกับเรา ผมเป็นคนหนึ่งที่เปิดประตู   เกษียณ จ่าสิบเอก Nguyen Van Can (ด้านล่าง) และสหายของเขายกธงปลดปล่อยที่ด้านบนของอ่างเก็บน้ำที่สนามบิน Tan Son Nhat พวกเขามาในสามคัน สนามปืนถูกยิงอย่างเข้มข้น พวกเขากำลังนอนอยู่บนพื้นของรถที่น่ากลัวมากสำหรับชีวิตของพวกเขา พวกเขาสงสัยว่าทำไมเราจึงมีความสงบ ผมบอกพวกเขาว่า "เราได้ใช้ในการนี​​้" และฉันหัวเราะ   ประการที่สองคือช่วงเวลาที่ผมปีนขึ้นถังน้ำเพื่อยกธงเดวิสค่ายเวลา 9.30, วันที่ 30 เมษายน 1975 มันเป็นสัญญาณสำหรับกองทัพกองทัพของเรา มันเป็นจุดที่ตายแล้วไปอยู่ที่นั่น เราจะมีอากาศยิงในเวลาใดก็ได้   ในเดือนมิถุนายนปี 1963 ช่างภาพมิลล์บราวน์แสดงให้โลกเห็นการแสดงผลที่น่าตกใจของการประท้วง พระภิกษุชื่อ Thich Quang Duc เผาตัวเองไปสู่​​ความตายบนถนนในไซ่ง่อนเพื่อประท้วงการกดขี่ข่มเหงที่ถูกกล่าวหาจากชาวพุทธโดยรัฐบาลเวียดนามใต้ ภาพที่ได้รับรางวัลบราวน์โลกภาพข่าวแห่งปี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น